CHUẨN BỊ KỸ NĂNG TRƯỚC KHI THAM GIA NHƯỢNG QUYỀN

Nhượng quyền là một biện pháp được xem là an toàn đối với những người có vốn nhưng thiếu kinh nghiệm. Bên nhượng quyền sẽ giúp đỡ bạn điều hành việc kinh doanh một thời gian nhất định. Còn giữ chân được khách hàng hay không là do bạn. Vì vậy để thành công bạn cần trang bị thêm một số kỹ năng cần thiết.


>> Các bài viết liên quan:

I. NHƯỢNG QUYỀN LÀ GÌ?

Nhượng quyền (franchise) là hoạt động thương mại, theo đó bên nhượng quyền cho phép và yêu cầu bên nhận quyền tự mình tiến hành việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ theo các điều kiện nhất định..

Bên nhượng quyền cung cấp các sản phẩm, công thức, mô hình, cách thức kinh doanh cho bên mua nhượng quyền. Đổi lại, bên mua nhượng quyền cần trả một số tiền nhượng quyền nhất định hoặc một phần trăm doanh thu nào đó từ việc kinh doanh sản phẩm.

>> Đăng kí tham gia Nhượng quyền TẠI ĐÂY!!


II. CHUẨN BỊ GÌ TRƯỚC KHI KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN?

Ngoài tiền vốn ra, trước khi tham gia kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào bạn cần biết một số kiến thức cơ bản nhằm tăng tỉ lệ thành công. Để tạo bàn đạp cho việc kinh doanh thành công, trước hết nên trao dồi các kỹ năng như: chốt sale, tư vấn bán hàng, chất lượng dịch vụ sau bán hàng…

1. KỸ NĂNG CHỐT SALE

Chốt sale là khâu quan trọng nhất trong quá trình bán hàng. Thực tế cho thấy rất nhiều người mặc dù thành thạo các kỹ năng tiếp cận và tư vấn cho khách hàng nhưng đến khi chốt sale lại thất bại. Khéo léo, tinh tế là điều vô cùng quan trọng trong nghệ thuật bán hàng. Đừng quá hấp tấp nhưng cũng đừng quá chần chừ. Bạn phải nhận ra thời điểm chín muồi, có thể là khi khách hàng đã được giải đáp tất cả khúc mắc.

Do đó, hãy tích lũy đầy đủ kinh nghiệm cùng kiến thức, kỹ năng để đáp ứng mọi nhu cầu cũng như khúc mắc của người tiêu dùng.

2. CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI

Mục đích của các chương trình khuyến mãi có thể để kích thích tiêu dùng hoặc cũng có thể để giải quyết hàng tồn kho. Nhưng mục đích cuối cùng cũng chỉ để cải thiện doanh thu. Tuy nhiên, tùy theo mặt hàng và sản phẩm mà áp dụng các chương trình khuyến mãi hợp lý.

Những điều cần tránh khi áp dụng giảm giá:

– Tránh việc khuyến mãi quá thấp những sản phẩm cao cấp. Bởi sẽ khiến cho những người mua hàng trước đó nghĩ rằng mình mua hàng bị “hố” và cửa hàng đội giá “trên trời”. Từ đó gây mất lòng tin đối với cửa hàng và sản phẩm.

– Không nên áp dụng giảm giá đều đặn, thường xuyên. Tháng trước giảm giá, tháng này lại tiếp tục giảm. Như vậy thay vì đáng lẽ nên mua thì khách sẽ chờ đến lúc bạn giảm giá.

3. GIA TĂNG KHÁCH HÀNG CHO CỬA HÀNG NHƯỢNG QUYỀN

Khách hàng chính là nguồn sống còn, quyết định lời hay lỗ. Hãy duy trì lượng khách hàng trung thành và tiềm kiếm khách hàng tiềm năng. Nếu không thể giữ chân được khách hàng của mình, bạn sẽ phải liên tục ngốn tiền vào các chiến dịch quảng cáo để thu hút, đem về lượng khách hàng mới. Hãy tìm hiểu và tham khảo để áp dụng tăng doanh thu cho cửa hàng nhượng quyền.

4. TĂNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ SAU BÁN HÀNG

Tại sao cần phải có chính sách, dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng? Bởi để tìm kiếm một khách hàng mới không hề dễ dàng so với giữ chân một khách hàng cũ. Vì vậy, hoàn thiện chất lượng dịch vụ sau bán hàng sao cho khách thực sự hài lòng và tiếp tục quay lại là một yêu cầu quan trọng với bất kì cơ sở kinh doanh nào. Làm thế nào để bạn khác biệt với những đối thủ của mình, để không hòa lẫn vào hàng trăm cửa hàng khác là một điều không hề đơn giản.

Hãy tham khảo những phương pháp giúp bạn có thể áp dụng để tự lập kế hoạch chăm sóc sau bán hàng phù hợp và tối ưu với doanh nghiệp của mình.

5. TĂNG HIỆU QUẢ TƯ VẤN BÁN HÀNG

Với những người mới bắt đầu kinh doanh tư vấn bán hàng có thể sẽ hơi lủng củng. Có người thì học thuộc lòng từ công dụng, ưu điểm, tính năng… mà sản phẩm mang lại. Nhưng học quên những thứ đó khách hàng có thể đọc trên hướng dẫn sử dụng. Vì vậy hãy học bí quyết tư vấn bán như thế nào đúng chuẩn bạn nhé!

6. TĂNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHO CỬA HÀNG NHƯỢNG QUYỀN

Nhận diện thương hiệu tức là làm cho người tiêu dùng ghi nhớ về thương hiệu. Để khách hàng có thể nhận biết, ghi nhớ thương hiệu của bạn cần phải có một quá trình xây dựng lâu dài và xuyên suốt.

Nhận diện thương hiệu ở bao gồm:

  • Tên gọi
  • Logo
  • Màu sắc chủ đạo
  • Hình ảnh đồ họa
  • Tài liệu giới thiệu, tài liệu bán hàng, tài liệu đào tạo, hợp đồng, hóa đơn,…
  • Danh thiếp
  • Đồ dùng
  • Chữ ký email
  • Hình ảnh trên các tài khoản mạng xã hội…

Trên đây là 6 kỹ năng cơ bản nhất. Hy vọng với những thông tin hữu ích này, bạn sẽ dễ dàng hơn khi bắt đầu bước chân vào kinh doanh. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về kinh doanh nhượng quyền hãy truy cập OSHIMA.VN


1. Đăng kí tham gia Nhượng quyền: https://oshima.vn/dang-ky-oshima/

2. Tìm hiểu mô hình kinh doanh Nhượng quyền Oshima: https://oshima.vn/dang-ky-oshima/

3. Địa chỉ 64 cửa hàng Nhượng quyền Oshima: https://oshima.vn/he-thong-cua-hang-oshima/


Cao Hùng ra đời từ năm 2004 và chỉ mới mở rộng hình thức nhượng quyền thương mại trong khoảng gần 3 năm trở lại đây. Hiện nay, đã có hơn 60 cửa hàng Oshima tiêu chuẩn trải dài khắp các tỉnh thành. Dẫn đầu trong lĩnh vực phối các mặt hàng thiết bị công nông nghiệp, xây dựng và dụng cụ cầm tay, tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động tiếp xúc với máy móc hiện đại.


THÔNG TIN LIÊN HỆ

➡️ ĐỊA CHỈ CÔNG TY: 1686 VÕ VĂN KIỆT, PHƯỜNG 16, QUẬN 8, TP.HCM

➡️ ĐỊA CHỈ CÁC CỬA HÀNG NHƯỢNG QUYỀN: https://oshima.vn/he-thong-cua-hang-oshima/

➡️ HOTLINE: 094.429.3456

➡️ WEBSITE: www.oshima.vn

➡️ FANPAGE: https://www.facebook.com/oshimacaohung/

➡️ YOUTUBE: Oshima Official

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *